Trụ Sở: Nguyễn Trãi

Địa Chỉ: 357 Nguyễn Trãi, Phường 7, Quận 5, TPHCM
Showroom: (028)62 53 55 57 - khangdang@monamie.vn
Quản lý: 0938.777.868 ( Mr Lý )

Chi Nhánh 2: Hồ Văn Huê

Địa Chỉ: 114 Hồ Văn Huê, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TPHCM
Showroom: (028)62 52 54 56 - khangdang@monamie.vn
Quản lý: 0961.119.114

Chi Nhánh 3: Ba Tháng Hai

Địa Chỉ: 80-82 Đường 3 Tháng 2, Phường 12, Quận 10, TPHCM
Showroom: (028)62 51 53 55 - khangdang@monamie.vn
Quản lý: 0936.111.116 - 0984.111.114

Chi Nhánh 4: Sài Gòn Pearl

Địa Chỉ: 92D Nguyễn Hữu Cảnh, P22, Q. Bình Thạnh, TPHCM (ShopHouse Sai Gon Pearl)
Showroom: 028.62.69.69.69 - khangdang@monamie.vn
Quản lý: 0917.111.011

Chi Nhánh 5: Biên Hòa

Địa Chỉ: R107-108 Võ Thị Sáu, Biên Hòa, Đồng Nai
Showroom: 0968.111.113 - khangdang@monamie.vn
Quản lý: 0968.111.118

Cách Chọn Vải May Đồng Phục Công Sở – Mon Amie

Theo: Admin (07-12-2017)

Cách chọn vải may đồng phục công sở như thế nào là bước quan trọng nhất trong việc may một bộ đồng phục hoàn hảo. Có một số loại vải khá kén kiểu may, nhưng cũng có một số loại vải rất dễ để may cho mọi loại trang phục.  Dưới đây là 12 loại vải phổ biến nhất thường được dùng để may đồng phục công sở.

 

Xem thêm

 

 

Cách Chọn Vải Để May Đồng Phục Công Sở

 

Khi chuẩn bị may một bộ trang phục, bạn thường rơi vào một trong hai trường hợp sau: Hoặc là bạn rất thích một loại vải, và đi tìm một kiểu trang phục để may bằng loại vải đó. Hoặc là bạn rất thích một kiểu dáng quần áo, rồi bạn đi tìm một loại vải phù hợp để may nên bộ trang phục đó.

 

 

12 Loại Vải Thường Dùng Nhất Để May Đồng Phục Công Sở:

 

Vải voan: Vải voan là một loại vải mềm, mỏng, có độ rũ tự nhiên và thường dùng để may các họa tiết với gam màu sặc sỡ.

 

vải voan

 

Vải cotton: Vải cotton là loại vải có nguồn gốc từ tự nhiên, được dệt nên bởi những sợi bông. Vải cotton mặc rất mát, dễ hút mồ hồi và thoáng khí, nên được dùng rất nhiều trong ngành công nghiệp dệt may hiện đại.

 

vải cotton

 

Vải rayon: Vải rayon mềm và nhẹ, có nguồn gốc từ các loại thân cây chứa xenlulozo (như bột gỗ, vải vụn…). Nó khá giống với vải cotton về độ nhẹ và sự thông thoáng, và chỉ khác biệt nhỏ về thành phần hóa học và tính chất vật lý.

 

vải rayon

 

Vải chambray: Vải chambray là loại vải nhẹ và mịn. Nó được dệt từ sợi cotton thiên nhiên và các sợi chỉ có màu sắc và chỉ trắng, và độ dài của sợi chỉ dọc và ngang đều bằng nhau với kích thước 1 x 1, giống như một bàn cờ hình vuông.               

 

Vải chamvay 

 

Vải denim: Vải denim chính là loại vải để may quần jean và áo khoác jean. Nó rất cứng, và được đan chéo chằng chịt nhau. Cứ một sợi nằm ngang thì sẽ dược đè lên bởi hai hoặc ba sợi nằm dọc.

 

vải denim

 

Vải gạc (gauze): Vải gạc là loại vải duy nhất mà hai sợi chỉ được chồng lên nhau. Nó vừa ấm, lại vừa nhẹ và thoáng khí, nên thường được dùng để may các bộ quần áo chuyên dụng như leo núi, lặn sâu, trượt tuyết….

 

vải gạc

 

Vải kim: Vải kim nhẹ, mềm, xốp, có tính đàn hồi và co giãn rất cao nên thường dùng để may các loại vớ, áo thun hoặc quần áo ôm cơ thể, và có thể kéo căng từ mọi hướng khác nhau.

 

vải kim

 

Tơ tằm: Vải tơ tằm là loại vải có nguồn gốc từ tơ của của con tằm, và là loại vải có nguồn gốc tự nhiên bền nhất hiện nay. Vải tơ tằm mặc rất mát, khi có ánh sáng chiếu vào sẽ có màu sắc óng ánh đặc trưng, nhưng không có tính co giãn tốt và bị úa màu do sự tiết mồ hôi.

 

tơ tằm

Vải satin: Vải satin là loại vải có mặt ngoài bóng và mặt trong thì nhám. Nó có thể được dệt từ lụa, sợi nilon hoặc polyester, và có thể dùng để may rất nhiều loại trang phục từ quần áo thể thao, đồ lót, áo ngủ cho tới áo sơ mi và các loại cà vạt cho nam.

 

vải satin

 

Vải lanh : Vải lanh được dệt từ vỏ cây lanh, thoáng mát, dễ thấm nước và dễ nhăn, rất hay được sử dụng để may rèm cửa, drap trải giường. Khi có ánh sáng mặt trời chiếu vào, nó phải chiếu màu sắc rất đẹp và hiện lên những thớ vải thô mộc của nó.

 

vải lanh

 

Vải len: Vải len được dệt từ lông của các loài động vật nhiều lông như cừu, dê, lạc đà… Chúng có nguồn gốc từ tự nhiên, rất ấm, đàn hồi tốt, nên chúng thường được dùng để may các loại áo len hoặc làm vải lót trong trang phục để giữ ấm cho cơ thể.

 

vải len

 

Vải dạ: Vải dạ thường làm từ lông của các loại động vật hoặc các sợi tổng hợp. Loại vải này thường được ép vào từng tấm, nên rất dễ cắt dán, dễ khâu và không cần vắt xổ.

 

vải dạ

 

 

Xem Thêm:
May Đồng Phục

© 2017 MONAMIE. All rights reserved