Trụ Sở: Nguyễn Trãi

Địa Chỉ: 357 Nguyễn Trãi, Phường 7, Quận 5, TPHCM
Showroom: (028)62 53 55 57 - khangdang@monamie.vn
Quản lý: 0938.777.868 ( Mr Lý )

Chi Nhánh 2: Hồ Văn Huê

Địa Chỉ: 114 Hồ Văn Huê, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TPHCM
Showroom: (028)62 52 54 56 - khangdang@monamie.vn
Quản lý: 0961.119.114

Chi Nhánh 3: Ba Tháng Hai

Địa Chỉ: 80-82 Đường 3 Tháng 2, Phường 12, Quận 10, TPHCM
Showroom: (028)62 51 53 55 - khangdang@monamie.vn
Quản lý: 0936.111.116 - 0984.111.114

Chi Nhánh 4: Sài Gòn Pearl

Địa Chỉ: 92D Nguyễn Hữu Cảnh, P22, Q. Bình Thạnh, TPHCM (ShopHouse Sai Gon Pearl)
Showroom: 028.62.69.69.69 - khangdang@monamie.vn
Quản lý: 0917.111.011

Chi Nhánh 5: Biên Hòa

Địa Chỉ: R107-108 Võ Thị Sáu, Biên Hòa, Đồng Nai
Showroom: 0968.111.113 - khangdang@monamie.vn
Quản lý: 0968.111.118

Bạn Đang Mặc “Thời trang” Hay “Hợp mốt”? - Mon Amie

Theo: Admin (12-11-2017)

Bạn Đang Mặc “Thời trang” Hay “Hợp mốt”?

Thật ra mục đích của câu hỏi này là để xác nhận liệu “thời trang” hay “hợp mốt” sẽ giúp bạn chuyên nghiệp, hoàn hảo hơn trong mắt người đối diện. Vì cho đến cuối cùng, chẳng phải chúng ta ăn mặc, lựa chọn trang phục, phụ kiện để ngày qua ngày định hình phong cách, hình ảnh cho riêng mình đấy sao?

 

“Thời trang”, “xu hướng thời trang” là gì?

Có thể hiểu đơn giản: thời trang là những kiểu mẫu trang phục thịnh hành, phổ biến và được ưa chuộng ở một giai đoạn nào đó. Trên thế giới, các fashionista là những đối tượng tiếp cận với “xu hướng thời trang” nhanh chóng và thường xuyên nhất. Xu hướng thời trang hình thành khi các nhà thiết kế, các fashionista bắt đầu tạo ra hay khởi xướng một nhu xu hướng nổi bật nào đấy, được truyền tai nhau.

Một ví dụ cho “xu hướng thời trang”: những năm thập kỷ 90, các mẹ các chị rất ưa chuộng kiểu quần ống loe rộng để diện đi làm nhưng 10 năm sau đó, kiểu thịnh hành này lại biến mất. Một thời gian dài sau, kiểu quần đó lại trở lại và trở thanh xu hướng “hot”. Gần đây, quần âu cùng áo sơ mi và váy là những xu hướng thời trang phổ biến thịnh hành.

Vậy có thể hiểu đơn giản rằng: “xu hướng thời trang” là nhất thời, không tồn tại mãi mãi. Xu hướng này có thể đột nhiên biến mất ở thời điểm này, nhưng lại có thể xuất hiện trở lại ở bất kì một thời điểm nào khác sau này. “Xu hướng thời trang” là thứ được đón nhận nồng nhiệt, nhưng không phải xu hướng này luôn phù hợp với nhiều bối cảnh. Có thể nhiều phong cách thời trang lập dị, bụi bặm, bắt chước theo thần tượng nổi tiếng nào đó cũng có thể trở thành xu hướng, nhưng không thể áp dụng phong cách này ở chốn công cộng được. Có thể mốt giấu quần đang là xu hướng, nhưng lại hoàn toàn không phù hợp với môi trường công sở chút nào.

Trong công sở, khó có thể nào diện hoàn toàn những mẫu thời trang bắt kịp xu hướng (nếu bạn có đủ điều kiện để đón mua ngay khi chúng vừa xuất hiện).

Nhiều lúc chỉ cần diện bộ đồng phục sơ mi, chân váy đơn giản nhưng với màu sắc, họa tiết hợp mùa, “hợp mốt” cũng đủ để tạo nên chút “fashion” cho bộ trang phục công sở của bạn. Lựa chọn đồng phục công sở thời trang mà không bị gò bó, hãy lựa chọn chất liệu, màu sắc, họa tiết, đường may sao cho phù hợp, chỉn chu nhất.

 

“Hợp mốt” là gì?

“Hợp mốt” trong tiếng Pháp là à-la-mode, “hợp mốt” hoàn toàn khác với khái niệm “thời trang”.

Ăn mặc “hợp mốt” là biết cách tận dụng những yếu tố thích hợp của xu hướng thời trang áp dụng vào phong cách của bản thân. Kết hợp cùng những yếu tố khác để tạo nên một tổng thể hài hòa, phù hợp với phong cách, hình ảnh và hoàn cảnh chúng ta xuất hiện.

Năm 2017, xanh lá mạ trở thành màu sắc chủ đạo của năm. Các nàng thơ công sở làm sao để “hợp mốt” mà không cần phải bỏ tiền vào những món thời trang hàng hiệu đang thịnh hành? Nàng công sở có thể kết hợp chọn áo sơ mi họa tiết lá mạ hay xanh lá mạ trơn để kết hợp cùng chân váy trắng hoặc đen. Sự kết hợp này vừa “hợp mốt” vừa tạo sự lạ mắt, bớt nhàm chán trong tủ đồ của bạn.

Xu hướng áo khoác thêu hoa “dậy” lên như một cơn sốt, nếu bạn đang làm việc trong một môi trường yêu cầu ăn mặc lịch sự, làm sao để “hợp mốt”? Tại sao không kết hợp áo blazer thuê hoa cùng quần âu và áo sơ mi trắng đơn giản bên trong. Trông bạn thật “thời trang”, “hợp mốt” mà không kém phần thanh lịch.

 

Vậy bạn đang mặc “Thời trang” hay “Hợp mốt”?

Hình ảnh bạn xuất hiện trước mặt đồng nghiệp, đối tác là một trong những yếu tố giúp người khác đánh giá về con người, gu (kiến thức) thời trang và phong cách riêng của bạn. Dù bạn là ai, đang làm gì, bao nhiêu tuổi, hãy luôn cố gắng “nhìn ngắm” bản thân mỗi ngày để đánh giá tổng thể. Từ đó, việc định hình cho bản thân một phong cách cá nhân phù hợp sẽ trở nên thật dễ dàng.

Định hình phong cách cho chính bản thân mình không phải là điều dễ dàng. Tìm ra những ưu, nhược điểm để tận dụng triệt để và khắc phục sẽ giúp tạo cơ sở cho việc hình thành này nhanh hơn.

Người ta vẫn thường nói: “Nhiều tiền không có nghĩa là bạn mặc đẹp và ít tiền thì không đồng nghĩa là bạn không thể mặc đẹp”. Chính vì thế, sự chỉn chu, tinh tế trong việc hình thành hình ảnh, gu thời trang riêng cho chính bạn mới là vấn đề mấu chốt dẫn đến việc “mặc đẹp” dù là “thời trang” hay “hợp mốt”.

Nhà may Hoàng Vy - MonAmie, với những trải nghiệm vô giá được chắt lọc qua hơn 25 năm của hai thế hệ gia đình, chúng tôi luôn tìm tòi và cải tiến những kỹ thuật may tốt nhất để đem đến cho bạn những bộ trang phục chất lượng nhất đi kèm với giá thành thật hợp lý. Chúng tôi có 3 chi nhánh tại HCM, với hơn 50 thợ may lành nghề, có thể phục vụ những yêu cầu đặc biệt của quý khách trong thời gian ngắn nhất. Hoàng Vy - MonAmie hân hạnh được phục vụ bạn.  

Xem Thêm:
May Đồng Phục

© 2017 MONAMIE. All rights reserved