Trụ Sở: Nguyễn Trãi

Địa Chỉ: 357 Nguyễn Trãi, Phường 7, Quận 5, TPHCM
Showroom: (028)62 53 55 57 - khangdang@monamie.vn
Quản lý: 0938.777.868 ( Mr Lý )

Chi Nhánh 2: Hồ Văn Huê

Địa Chỉ: 114 Hồ Văn Huê, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TPHCM
Showroom: (028)62 52 54 56 - khangdang@monamie.vn
Quản lý: 0961.119.114

Chi Nhánh 3: Ba Tháng Hai

Địa Chỉ: 80-82 Đường 3 Tháng 2, Phường 12, Quận 10, TPHCM
Showroom: (028)62 51 53 55 - khangdang@monamie.vn
Quản lý: 0936.111.116 - 0984.111.114

Chi Nhánh 4: Sài Gòn Pearl

Địa Chỉ: 92D Nguyễn Hữu Cảnh, P22, Q. Bình Thạnh, TPHCM (ShopHouse Sai Gon Pearl)
Showroom: 028.62.69.69.69 - khangdang@monamie.vn
Quản lý: 0917.111.011

Chi Nhánh 5: Biên Hòa

Địa Chỉ: R107-108 Võ Thị Sáu, Biên Hòa, Đồng Nai
Showroom: 0968.111.113 - khangdang@monamie.vn
Quản lý: 0968.111.118

Minimalism Fashion - Thời Trang Mang Phong Cách Tối Giản

Theo: Admin (17-11-2017)

 

Minimalism Fashion - Thời Trang Mang Phong Cách Tối Giản

 

“Buy less, choose well and make it last." -

 

“Một trong những bí quyết để thành công trong việc tạo dựng phong cách cá nhân là việc bạn biết chọn lựa cho mình những món đồ phù hợp và biết cách sử dụng chúng một cách triệt để nhất thay vì việc bạn phải chi quá nhiều tiền cho một món đồ. Bởi vì phong cách là những gì sẵn có trong bạn còn quần áo hay phụ kiện chỉ là phương tiện giúp bạn thể hiện phong cách cá nhân.” - Fashionista Thuan Nguyen.

 

Hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu một chút về Minimalism Fashion - Thời Trang Mang Phong Cách Tối Giản nhé.

 

 

Bắt đầu từ đâu nhỉ? Đúng rồi, bắt đầu từ chiếc tủ đồ thân yêu!

 

Một ngày nào đó, thử nhìn lại đủ đồ của mình xem, chắc chắn sẽ có vài cái áo, cái quần mà đã rất lâu rồi bạn chưa đụng tới. Một buổi sáng trong tuần nào đó, mở tủ ra và chợt thấy mình “không có gì để mặc”, mặc dù trước mắt là ngổn ngang những “quần là áo lượt”.

 

Tại sao không tìm hiểu về khái niệm Minimalism?

 

Minimalism hay còn gọi là Phong cách tối giản, đơn giản hóa trong thiết kế, sắp đặt, được áp dụng trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là thời trang. Là một phong cách thời trang được nhiều fashionista trên thế giới ưa chuộng, Minimalism được coi là phong cách đơn giản mà không hề tềnh toàng, kém sang.

 

Trang phục công sở là một trong những minh chứng rõ ràng nhất. Một set đồ công sở thường gồm rất ít những tone màu cơ bản trung tính như: trắng, đen, xám, pastel… Với những màu sắc cơ bản này, bộ trang phục công sở được tạo điểm nhấn bằng đường may hay sự kết hợp với phụ kiện đặc sắc sao cho nổi bật và phù hợp. Chính vì thế cho nên từng chiếc áo sơ mi, từng chiếc quần âu hay chiếc chân váy ôm đều có thể dễ dàng phối hợp cùng các kiểu trang phục khác nhau.

 

 

Minimalism đáp ứng được nhiều yêu cầu của người mặc: thời trang, lịch sự, thời thượng nhưng lại vô cùng thoải mái và linh động. Một chiếc áo sơ mi trắng vải voan lụa mềm mại kết hợp cùng chân váy đen tuyền hay áo sơ mi ca rô đơn giản cùng quần tây âu sang trọng cũng đủ để tạo nên một trang phục công sở “xuất sắc”.

 

Đối với trang phục công sở, nếu quyết định chọn lựa theo phong cách tối giản, hãy để ý trau chuốt ở đường may và kiểu dáng của trang phục. Tốt nhất hãy lựa chọn cách thức đặt may đồng phục công sở, lựa chọn chất liệu, kiểu cách theo ý của riêng bạn, sao cho phù hợp với phong cách riêng bạn nhất.

 

Làm sao để bắt đầu “theo đuổi” phong cách Minimalism?

 

Đầu tiên, hãy bắt đầu lọc từ tủ quần áo của bạn trước. Thông thường, quần áo sẽ được phân thành: trang phục đi làm, đi học, đi chơi và ở nhà. Ở mỗi phần, hãy chia làm 3 nhóm: nhóm đồ bạn cực kỳ thích và mặc thường xuyên, nhóm đồ bạn phân vân không biết có nên bỏ hay không, nhóm đồ bạn đã lâu không đụng tới và không còn thích nữa. Nhóm 1: hãy giữ lại, nhóm 2: hãy xếp lại và cất vào đâu đó vì biết đâu có một ngày bạn sẽ lại thích chúng, nhóm 3: bỏ đi, kiên quyết lên!

 

 

Sau khi tiến hành lọc bớt, bạn sẽ cảm nhận ngay sự thay đổi trong tủ đồ của bạn. Từ đó, cuộc sống, phong cách, trang phục, lối sống của bạn sẽ trở nên tối giản và dễ dàng hơn bao giờ hết.

 

Minimalism giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thứ

 

Thật vậy, sáng sáng bạn không cần bỏ ra quá nhiều thời gian để “chìm ngập” trong đống quần áo chất thành núi của mình. Bởi vì lúc đó, tủ quần áo thân yêu chỉ gồm những bộ quần áo tối giản nhất, dễ dàng kết hợp và lựa chọn nhất.

 

Mỗi lần đi shopping, bạn không cần phải tốn quá nhiều thời gian để chọn tới chọn lui nữa. Vì giờ đây, chỉ cần chọn những loại trang sức basic với màu sắc tối giản. Hơn nữa, lối phong cách này còn giúp bạn giảm bớt ham muốn mua sắm vô tội vạ, lại còn tiết kiệm được cả khối tiền hàng tháng đấy chứ!

 

Việc tối giản trong phong cách thời gian sẽ giúp bạn tiết kiệm được không gian nhà rất nhiều. Không còn cảnh chật chội, bừa bộn vì khắp nơi đâu đâu cũng thấy quần áo. 

 

Nhà thiết kế nổi tiếng Coco Chanel từng nói: “Sự thanh lịch toát lên từ sự thanh thoát và uyển chuyển của đường nét hơn là việc sử dụng các họa tiết trang trí và khâu đính kim sa”. Sự thanh lịch xuất phát từ thần thái, tinh tế trong việc kết hợp trang phục, phụ kiện và các yếu tố liên quan đến trang phục. Đơn giản không có nghĩa là nhạt nhòa, sắc màu lấp lánh không hẳn sẽ đẹp. Tuy có đơn giản nhưng lại vô cùng tinh tế mà không hề nhạt nhẽo.

 

Nếu bạn có hứng thú với Phong cách thời gian tối giản như vậy, tại sao không thử áp dụng vào phong cách của mình ngay từ hôm nay.

 

Xem Thêm:
May Đồng Phục

© 2017 MONAMIE. All rights reserved