Trụ Sở: Nguyễn Trãi

Địa Chỉ: 357 Nguyễn Trãi, Phường 7, Quận 5, TPHCM
Showroom: (028)62 53 55 57 - khangdang@monamie.vn
Quản lý: 0938.777.868 ( Mr Lý )

Chi Nhánh 2: Hồ Văn Huê

Địa Chỉ: 114 Hồ Văn Huê, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TPHCM
Showroom: (028)62 52 54 56 - khangdang@monamie.vn
Quản lý: 0961.119.114

Chi Nhánh 3: Ba Tháng Hai

Địa Chỉ: 80-82 Đường 3 Tháng 2, Phường 12, Quận 10, TPHCM
Showroom: (028)62 51 53 55 - khangdang@monamie.vn
Quản lý: 0936.111.116 - 0984.111.114

Chi Nhánh 4: Sài Gòn Pearl

Địa Chỉ: 92D Nguyễn Hữu Cảnh, P22, Q. Bình Thạnh, TPHCM (ShopHouse Sai Gon Pearl)
Showroom: 028.62.69.69.69 - khangdang@monamie.vn
Quản lý: 0917.111.011

Chi Nhánh 5: Biên Hòa

Địa Chỉ: R107-108 Võ Thị Sáu, Biên Hòa, Đồng Nai
Showroom: 0968.111.113 - khangdang@monamie.vn
Quản lý: 0968.111.118

Chất Liệu Vải Sơ Mi - Nhiều Điều Bạn Còn Chưa Biết?

Theo: Admin (17-11-2017)

CHẤT LIỆU VẢI SƠ MI - NHIỀU ĐIỀU BẠN CÒN CHƯA BIẾT?

 

Áo sơ mi: ai cũng phải có ít nhất một chiếc, nhưng liệu bạn đã biết cách chọn lựa chất liệu cho chiếc áo sơ mi của riêng mình chưa? Bạn sẽ mặc áo sơ mi này trong dịp nào? Bạn thích loại vải sợi mềm mại hay cứng cáp và chắc chắn hơn?

 

Thông thường, nhiều người lựa chọn mua áo sơ mi đã may sẵn tại cửa hàng, vì thế họ không có nhiều lựa chọn loại vải phù hợp với sở thích của chính mình. Hoặc cũng có thể họ sẽ cảm thấy loại vải nào cũng hao hao giống nhau, quá khó để phân biệt đặc điểm cũng như ưu nhược điểm của từng loại vải. Nhưng thực ra thì, có rất nhiều chất liệu được lựa chọn để cắt may áo sơ mi. Việc lựa chọn vải áo sơ mi rất quan trọng trong việc tạo nên một chiếc áo sơ mi chuẩn đẹp, phù hợp với túi tiền và mục đích cũng như sở thích của bạn nhất.

 

 

Tùy thuộc vào công dụng, đặc tính và kiểu may mà bạn hay chính thợ may của bạn sẽ lựa chọn chất liệu sao cho phù hợp nhất.

 

1. Vải Kate

 

Vải Kate thường có nhiều loại: Vải kate Polin, Vải kate Ford, Vải kate Ý – USA, Kate Thái, Kate Sọc… Thông thường vải Kate được dùng chủ yếu cho may đồng phục sơ mi văn phòng. Có thể nói đây là loại vải được nhiều người ưa chuộng nhất vì màu sắc, mức độ thấm hút mồ hôi cũng như chất lượng.

 

Giá thành của từng loại vải Kate cũng khác nhau tùy thuộc vào chất lượng tương ứng. Chẳng hạn như, đối với vải Kate Thái (85% Cotton 15% P.E), vải thuộc hàng cao cấp, sang trọng, không bị đổ lông, ít nhăn. Kate Thái phù hợp và được dùng chủ yếu may đồng phục văn phòng cao cấp.

 

 

Vải Kate silk: loại vải được nhiều nhà may lựa chọn dành cho đồng phục học sinh, sinh viên vì giá thành rẻ, vải mỏng và độ thấm hút mồ hôi cao.

 

2. Vải Cotton

 

Dành cho những ngày bình thường: hãy chọn một chiếc áo sơ mi màu sắc nhã nhặn, chất liệu vải phù hợp nhất là vải cotton.

 

Vải cotton được hình thành từ nguyên liệu chính là sợi bông thiên nhiên, đây được coi là loại vải ưu việt trọng việc hút ẩm, thấm mồ hôi. Đặc biệt hơn nữa cùng tính tăng vượt trội trong việc giảm nhiệt và làm mát cơ thể, rất thích hợp với những ai hay ra mồ hôi và yêu cầu đi lại, vận động nhiều.

 

 

Với cấu trúc nguyên liệu như vậy, vải Cotton có chất cứng thường phù hợp để may sơ mi dành cho nam giới, thường có giá thành khá cao.

 

3. Vải dệt

 

Thường có 4 loại vải dệt chính, phân loại dựa trên tính chất và cách dệt của từng loại vải: Oxford, Broadcloth, Pinpoint và Twill.

 

Vải Oxford: thường được kết hợp dệt từ một số loại sợi tổng hợp. Bề mặt vải Oxford tương đối mịn, vải tương đối nhẹ, chất dày hơn vải áo sơ-mi thông thường.

 

Ưu điểm nổi bật của vải dệt là gắn liền với những loại trang phục đơn giản, bình dân, phù hợp với nhiều đối tượng và tất nhiên là có mức giá rất phù hợp.

 

 

Vải dệt Twill: hay còn gọi là vải tréo go. Twill là sản phẩm vải có thiết kế sợi chéo, chắc chắn, dày dặn được dệt từ sợi tơ tằm. Vải Twill có hai bề mặt không giống nhau, vải có độ bóng phù hợp nên khá thích hợp dành cho những sản phẩm thời trang công sở thoải mái, lịch sự.

 

Vải Broadcloth: hay còn gọi là vải poplin. Vải broadcloth được dung may phổ biến cho các loại áo sơ mi cổ điển, sang trọng. Vải broadcloth siêu mượt và mềm mại, bóng láng hơn so với vải Pinpoint và Oxford.

 

Vải Pinpoint: Vải pinpoint là sự kết hợp giữa 2 loại vải BroadclothVải Oxford. Với sự kết hợp này cùng với tính chất của loại vải đan dệt rổ, vải Pinpoint có bề ngoài khá đẹp, mềm mại và bắt mắt hơn so với hai loại kia.

 

4. Vải polyester

 

Vải được pha giữa sợi bông thiên nhiên và sợi bông tổng hợp từ hóa chất. Ưu điểm lớn nhất của loại vải này là tường ít nhăn, phù hợp với những chuyến đi làm xa, vận động nhiều, tham gia sự kiện… Thậm chí có nhiều người còn mệnh danh rằng đây là loại vải dành riêng cho người lười biếng, vì dễ giặt lại khó nhăn.

 

Hiện nay Polyester là loại vải được khá nhiều ưa chuộng trong ngành thời trang may mặc.

 

 

Và còn rất rất nhiều loại vải có tên khác dùng để may sơ mi nhưng vẫn chưa kịp được nhắc tên trong bài viết này. Có thể bạn vẫn chưa quen với việc phải tìm hiểu, phân biệt các loại vải sơ mi. Nhưng từ bây giờ, hãy thử tìm hiểu thêm về chúng, để có thêm chút kiến thức cũng như hiểu thêm về các thuật ngữ thời trang.

 

Hãy là một người sành điệu, am hiểu may mặc thời trang một chút để luôn mặc đẹp và luôn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn đặt mua hay đặt may trang phục công sở nhé.

 

Xem Thêm:
May Đồng Phục

© 2017 MONAMIE. All rights reserved