Trụ Sở: Nguyễn Trãi

Địa Chỉ: 357 Nguyễn Trãi, Phường 7, Quận 5, TPHCM
Showroom: (028)62 53 55 57 - khangdang@monamie.vn
Quản lý: 0938.777.868 ( Mr Lý )

Chi Nhánh 2: Hồ Văn Huê

Địa Chỉ: 114 Hồ Văn Huê, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TPHCM
Showroom: (028)62 52 54 56 - khangdang@monamie.vn
Quản lý: 0961.119.114

Chi Nhánh 3: Ba Tháng Hai

Địa Chỉ: 80-82 Đường 3 Tháng 2, Phường 12, Quận 10, TPHCM
Showroom: (028)62 51 53 55 - khangdang@monamie.vn
Quản lý: 0936.111.116 - 0984.111.114

Chi Nhánh 4: Sài Gòn Pearl

Địa Chỉ: 92D Nguyễn Hữu Cảnh, P22, Q. Bình Thạnh, TPHCM (ShopHouse Sai Gon Pearl)
Showroom: 028.62.69.69.69 - khangdang@monamie.vn
Quản lý: 0917.111.011

Chi Nhánh 5: Biên Hòa

Địa Chỉ: R107-108 Võ Thị Sáu, Biên Hòa, Đồng Nai
Showroom: 0968.111.113 - khangdang@monamie.vn
Quản lý: 0968.111.118

Cẩm Nang "Mặc Đẹp" Dành Cho Quý Ông - Mon Amie

Theo: Admin (06-11-2017)

 

CẨM NANG “MẶC ĐẸP” DÀNH CHO QUÝ ÔNG

“Không có người đàn ông mặc suit kém sang, chỉ có người đàn ông chưa biết cách chọn suit!”

Để đánh giá một bộ suit đẹp hay xấu, người ta không chỉ dựa vào chất liệu vải mà còn nhìn vào đường kim, mũi chỉ tay nghề, kỹ thuật của thợ may. Phái mạnh có rất nhiều lựa chọn về kiểu trang phục, nhưng hôm nay xin chỉ nhắc đến Suit - loại trang phục công sở phổ biến hiện nay.

Nhiều người nhầm lẫn “suit” là “vest”, liệu có đúng không?

 

 

Suit là gì?

Suit là một bộ trang phục đầy đủ gồm Jacket (áo khoác) và quần tây. Hai phần này, thông thường, được may từ cùng một loại vải, chất liệu, màu sắc. Tuy nhiên, hiện tại cũng có nhiều người lựa chọn những bộ suit phá cách, với áo jacket và quần khác màu, họa tiết với nhau.

 

Vest?

Vest giống suit nhưng được thêm vào một phần nữa là áo gi-lê. Phần áo này không có tay áo, được mặt ngoài áo sơ mi và trong áo jacket.

Nào, đã hứng thú chưa? Cùng tìm hiểu kỹ thêm các yếu tố mang đến sự hoàn hảo dành cho bộ suit khoác lên người các chàng nhé.

 

Chất liệu

Với thời tiết, khí hậu Việt Nam, các chàng nên chọn lựa các loại vải nhẹ, bền, thoáng mát và dễ bảo quản. Chẳng hạn như: cotton, wool, linen, silk…

 

 

Màu sắc

Lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho những bộ suit chỉnh chu nhất là: xanh trơn navy, xám nhạt, xám đen.

 

Jacket (áo khoác)

Điểm khác biệt giữa áo Jacket dành cho suit so với những loại áo jacket khác là: áo được xẻ tà ( xẻ giữa hoặc hai bên). Tay áo nên dài vừa chạm cổ tay, để hở ra phần cổ tay của áo sơ mi là đẹp nhất.

Áo khoác thưởng có 2 loại: một hàng nút hoặc hai hàng nút. Đa phần, các chàng nên chọn loại áo 2 nút, hoặc 3. Quy tắc lưu ý khi mặc áo khoắc jacket cho bộ suit yêu dấu: luôn cài nuốt trên cùng đối với áo 1 nút hoặc 2 nút, cài nút giữa đối với áo 3 nút. Và khi ngồi xuống, hãy nhẹ nhàng mở nút để áo khỏi bị nhăn.

 

Quần tây

Nếu bạn có 1 bộ suit, tốt nhất nên có 2 quần để mặc thay đổi qua lại. Độ dài quần tây thích hợp nhất là vừa chạm giày, với hông quần hơn ôm dáng một chút sẽ mang lại cảm giác thon gọn, thanh thoát hơn. Ngày nay, theo xu hướng người ta thường hay chọn quần đến mắt cá chân, kết hợp cùng giày tây, đem lại phong cách hiện đại lại không kém phần lịch lãm.

 

 

Nhiều chàng vẫn thích may ly quần, ly quần đem lại cảm giác thoái mái, rộng rãi hơn khi vận động nhất là đối với các chất liệu thô, cứng. Tuy nhiên, các chàng cần bỏ chút ít thời gian dành cho việc là ủi quần nhé.

Quần tây đẹp nên có lưng quần cao ngang rốn, hoặc hơn một chút để thuận tiện cho vận động, đứng lên ngồi xuống. Tránh trường hợp khi đứng lên ngồi xuống làm hở áo sơ mi hoặc làm mất phông dàng của bộ suit. Hơn nữa, nên lựa chọn may đo quần với kích thước vừa ôm sát bụng để trách việc dùng thắt lưng. Bởi đơn giản, thắt lưng to bản có thể làm xấu đi bộ trang phục chỉn chu, sang trọng của bạn.

 

Áo sơ mi

Áo sơ mơ tuyệt đối phải phù hợp với tổng thể màu sắc, họa tiết chủ đạo của bộ suit. Cổ áo sơ mi tốt nhất là loại truyền thống. Nên lựa chọn những màu áo sơ mi sắc sáng như trắng, xanh, pastel…

Tip cho những ai muốn đi mua/mặc thử suit: mặc sẵn áo sơ mi trong người, sau đó ướm thử vào bộ suit mình chọn thử.

 

Áo gi-lê

Áo gi-lê thường có từ 5 khuy trở lên, có thể cùng màu với màu áo khoác bên ngoài nhưng phải đảm bảo làm nổi bật chiếc sơ mi bên trong. Thông thường, ở nước ngoài, áo gi-lê còn mang chức năng giữ ấm. Tuy nhiên, đối với xứ sở nhiệt đới như Việt Nam, chức năng này không được tận nhiều cho lắm. Cho nên áo gi-lê thường được đa số nam nhân Việt lược bỏ đi trong set đồ thanh lịch của mình.

 

 

Giày

Nguyên tắc lịch lãm được nhiều quý ông thành thị chuyền tai nhau: “Ban ngày đi giày sáng, đêm tối đi giày tối”. Để tiện lợi, nên chọn mua một đôi giày tây với màu nâu tối để có thể tiện dụng mang dùng trong cả ngày lẫn đêm
Và có một tuyên ngôn liên quan đến giày, đó là: “Tuyệt đối không mang vớ trắng” cùng giày đen. Các chàng lưu ý nhé.

 

 

Cà Vạt

Trong một bộ suit, nên chỉ có duy nhất áo sơmi có màu tổng thể với tông màu chính. Chính vậy, màu của cà vạt nên tương đồng với màu suit hoặc cùng tông màu (đậm hơn hoặc nhạt hơn).
Tránh lựa chọn những chiếc cà vạt quá bóng bẫy, chói mắt so với tổng thể trang phục.

Nguyên tắc chọn độ rộng cho cà vạt: chọn cà vạt có độ rộng phù hợp với áo sơ mi và áo khoác.

Nếu bạn là nam, ít nhất trong đời hãy sở hữu cho mình 1 bộ suit thật đẹp và chỉn chu nhất, không nhất thiết phải thật mắc tiền. Các chàng trai công sở, hay những quý ông lịch lãm sẽ trở nên sang trọng gấp trăm lần nếu biết cách lựa chọn bộ suit phù hợp nhất cho mình.

 

 

 

Bộ suit đẹp, vừa vặn, chỉn chu xuất hiện trước mặt đồng nghiệp, đối tác? Đây chính là một trong những cách gây ấn tượng tốt ngay từ lần gặp đầu tiên.

Nếu không thích đặt may, bạn có thể chọn mua nhưng tốt hơn hết là hãy đặt may để phông dáng bộ suit vừa khít với chính bạn nhé.

 

Xem Thêm:
May Đồng Phục

© 2017 MONAMIE. All rights reserved